Xu hướng thiết kế và lập trình Web năm 2015

Xu hướng Thiết kế web mới trong năm 2015 Doanh nghiệp nên biết

Doanh nghiệp khi đầu tư vào website đều hiểu rằng việc đầu tư này hỗ trợ cho việc kinh doanh của họ. Có người hiểu cặn kẻ hơn là để quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng. Tuy nhiên các nhà thiết kế website tại Việt Nam hầu hết chưa tư vấn rõ ràng cho doanh nghiệp biết để có được một website doanh nghiệp tại Việt Nam có chất lượng và độ uy tín khá thấp.

Phong cách thiết kế quá ư là đơn giản phải không nào? Ngoài ra, Ghost Buttons chỉ thêm các đoạn văn bản vào trong đó và kèm theo một đường dẫn cơ bản đến nơi cần thiết. Đặc biệt hơn đó là vị trí đặt của nó thường là ở một vị trí dễ nhìn thấy nhất và thường là…ở trung tâm luôn!

Xu hướng thiết kế web này không phải là quá mới mẻ gì nhưng nó đang tạo ra nhiều sự mới lạ cho phong cách thiết kế website trên thế giới. Nếu bạn là một người đam mê với iOS thì bạn cũng dễ dàng nhận ra phong cách này xuất hiện trong iOS 7 đó.

Các nút được tạo ra bởi các hình khối dạng phẳng cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình kim cương – ngoài ra không thêm thắt gì cả và hoàn toàn là đường viền đơn giản.

Nói đến website – Doanh nghiệp nên nghĩ ngay đến việc truyền thông trực tuyến cho thương hiệu của doanh nghiệp chứ không phải là công cụ bán hàng đơn thuần. Vì vậy việc đầu tư vào công cụ này nên xem là chiến lược truyền thông thương hiệu lâu dài của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra kế hoạch xây dựng website cho từng giai đoạn cụ thể, cũng như đánh giá hiệu quả của việc truyền thông trực tuyến này.

Khi đầu tư vào truyền thông, có nghĩa là doanh nghiệp đã tập trung vào việc quảng bá và xây dựng hình ảnh của thương hiệu mình trong mắt khách hàng mục tiêu. Vì vậy nội dung của thông tin truyền thông quyết định đến giá trị thực sự của thương hiệu. Khách hàng cũng như các công cụ Marketing Online đánh giá cao điều này. Các thuật toán, giải pháp của các công cụ tìm kiếm như Google, yahoo,..đều lấy tiêu chí nội dung làm kim chỉ nam cho sự phát triển của mình.

Thiết kế web tương thích nhiều thiết bị

Thiết kế web tương thích nhiều thiết bị hay còn gọi là thiết kế web theo công nghệ Responsive là xu hướng thiết kế web khá phổ biến và là điều kiện không thể thiếu cho bất kỳ một website nào. Website Responsive mới áp dụng từ cuối năm 2012 do sự bùng nổ của các thiết bị di động nhưng kiểu thiết kế này đang được nhiều người ưa chuộng và vẫn sẽ trở thành xu hướng thiết kế web vào năm 2015 và những năm tiếp theo nữa.

Nút bấm tối giản

Những nút bấm này được thiết kế hết sức đơn giản, chỉ có một đường viền cùng với chữ bên trong, không có gì khác. Nếu bạn hover chuột thì sẽ có hiệu ứng màu mè gì đó, nhưng đó là khi rê chuột, còn tổng quát thì nó xuất hiện khá nổi bật và thu hút được chú ý khi kết hợp chung với hình nền cỡ lớn.

Kiểu chữ Thiết kế web

Trước đây, những bộ font đẹp chuyên dụng trên web thường được bán với giá rất đắt. Điều này có nghĩa là các trang thiết kế theo kiểu typographic đều yêu cầu bội chi ngân sách, khiến cho những người dùng nhỏ lẻ (bao gồm hầu hết dân thiết kế web dùng WordPress) nằm ngoài cuộc chơi. Tuy nhiên, thời thế đang thay đổi. Các bộ font ngày càng rẻ hơn (hoặc miễn phí, nếu bạn sử dụng Google Fonts), và điều đó nghĩa là các nhà thiết kế có cả một bầu trời tự do để vẽ vời và sáng tạo với website của mình.

Thiết kế web theo phong cách thẻ vẫn được ưa chuộng

Có lẽ bạn sẽ thấy phong cách này không mới, và đã gặp rất nhiều nơi, ví dụ như Google Plus hay Pinterest. Thẻ (Card) là một cách tốt để tổ chức các khối nội dung trên trang, sắp xếp lại chúng mà không làm mọi thứ rối tung lên, cung cấp rất nhiều dữ liệu trên màn hình và cả gợi ý người dùng tiếp tục “cuộn xuống để xem tiếp”. Nói ngắn gọn, card gọn gàng và đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích. Đây là một trong những điều mà website cần, vậy nên đừng ngạc nhiên khi bạn thấy nó sẽ tồn tại và phát triển mạnh từ 2014 sang 2015.

Có lẽ bạn sẽ thấy phong cách này không mới, và đã gặp rất nhiều nơi, ví dụ như Google Plus hay Pinterest. Thẻ (Card) là một cách tốt để tổ chức các khối nội dung trên trang, sắp xếp lại chúng mà không làm mọi thứ rối tung lên, cung cấp rất nhiều dữ liệu trên màn hình và cả gợi ý người dùng tiếp tục “cuộn xuống để xem tiếp”. Nói ngắn gọn, card gọn gàng và đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích. Đây là một trong những điều mà website cần, vậy nên đừng ngạc nhiên khi bạn thấy nó sẽ tồn tại và phát triển mạnh từ 2014 sang 2015.